26/9/61

กินมังสะวิรัติกันดีกว่า เพื่อความเสถียร

อาหารมังสะวิรัติ ดีต่อสุขภาพ และที่สำคัญไม่เบียดชีวิตผู้อื่นด้วย ผมกินแบบนี้มาประมาณ 26 ปีแล้ว มันนานพอรึยัง ที่จะพิสูจน์ว่า เนื้อนั้นเป็นส่วนเกิน ตั้งแต่ผมเกิดมา ยังไม่เคยได้ยินสัตว์มันพูดเลยแม้แต่คำเดียว ว่า " ฉันเกิดมา เป็นอาหารของเธอนะ กินฉันได้เลย" หลายปีก่อนช่วงที่กินแรกๆ ป้าเคยบอกว่ามีคนกินแบบเอ็งแล้วป่วย เข้า รพ.เลยนะ , บางคนก็ถามว่า มันไม่ขาดสารอาหารเหรอ , ก็ฟังดูแล้ว ก็ไม่หวั่นไหว หรือวิตก อะไรเลยแม้แต่น้อย เพราะมั่นใจว่าเราคิดไม่ผิด ว่ามนุษย์เป็นสัตว์กินพืช วัวมันกินแต่หญ้าอย่างเดียวยังอยู่ได้ นี่ผมกินมากกว่าหญ้าตั้งหลายอย่าง ถ้าขาดสารอาหารก็บ้าไปแล้ว ถ้ามั่นใจว่าดี และคิดไม่ผิด ไม่มีใครทำให้ผมเปลี่ยนความคิดได้ ถ้าดื้อดี ต้องดื้อแบบหัวชนโอ่ง (ฝามันไม่แข็งพอ) , ประเมินด้วยสายตาจากภาพนี้ ความกังวลเรื่องขาดสารอาหารนั้นหามีไม่ กังวลเพียงแค่เรื่องเดียว คือสารอาหารเกิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น